Fin Tech
Để hiện thực hoá tầm nhìn trong giai đoạn tới, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đang dồn lực xây dựng một hệ thống vận hành, quản trị doanh nghiệp một cách bài bản, hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế BSC/KPI.
Ngày 17/12, Việt Nam SuperPortTM và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á.
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0 vừa tích hợp hai tính năng mới mang tính cách mạng, nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Đây là bước tiến lớn giúp các môi giới bất động sản tối ưu hóa công việc và nâng cao hiệu quả “chốt đơn”.
Ngày 01/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức ra mắt nền tảng ngân hàng số ABBANK Business, giúp doanh nghiệp quản lý tài khoản và các giao dịch tài chính mọi lúc, mọi nơi, một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi. ABBANK Business có thể được sử dụng trên đa nền tảng: từ các thiết bị di
Câu chuyện tài khoản viễn thông được sử dụng như một hệ thống tiền tệ, có khả năng thanh toán tương tự như tiền ở Việt Nam, đã từng dấy lên nhiều tranh luận trái chiều, nay sắp được thí điểm với tên gọi Mobile Money.
Đại dịch Covid-19 tạo nên nhiều sự đứt gãy trong hoạt động kinh doanh toàn cầu, nhưng cũng đồng thời là động lực tăng tốc hóa sự phát triển của công nghệ trong các hoạt động kinh tế - xã hội.
Từ câu chuyện Uber và Grab đã cho thấy bài học kinh nghiệm sâu sắc cho ngành tài chính - ngân hàng về việc ứng phó với thay đổi của công nghệ. Trong bối cảnh đó, Việt Nam cần sớm có một Khuôn khổ cơ chế thử nghiệm có kiểm soát cho hoạt động Fintech.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang đề nghị xây dựng Nghị định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động công nghệ tài chính (Fintech) trong hoạt động ngân hàng.
Sự bùng nổ mạnh mẽ của các công ty công nghệ tài chính (Fintech) là một áp lực lớn, đồng thời cũng là động lực để các ngân hàng chuyển đổi số.
Theo báo cáo Fintech và Ngân hàng số 2025 do Backbase và IDC phối hợp thực hiện, có hơn 3/5 khách hàng (63%) sẵn sàng chuyển sang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng kỹ thuật số và tổ chức tín dụng trong 5 năm tới.
Dịch bệnh Covid-19 vô tình đã làm thay đổi thói quen, hành vi của người tiêu dùng, chuyển từ sử dụng tiền mặt sang phương thức thanh toán mới. Một cơ hội mới đã mở ra cho các doanh nghiệp Fintech (công nghệ tài chính).
Quảng Cáo
Quảng Cáo